Tạo niềm tin để phát triển doanh nghiệp

30/04/2016
3475 lượt xem
Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc toàn cầu Tập đoàn Kangaroo cho rằng, phát triển doanh nghiệp cũng như xây dựng đất nước cần có định hướng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi rõ ràng

Phát biểu bên lề hội nghị Thủ tướng gặp gỡ các doanh nghiệp diễn ra hôm nay, ông Phương cho rằng thương hiệu quốc gia không chỉ dừng lại ở việc quan tâm đến thứ hạng của mình trên thế giới mà còn phải xem người Việt Nam đang nghĩ thế nào và cần gì thay vì đánh giá xem nước khác nhìn thấy gì ở mình.

Hoi nghi Khang hang Asean Kangaroo

Doanh nghiệp cần động lực để phát triển

Việt Nam đã trải qua nhiều thời khắc khó khăn để có được như ngày hôm nay. Thế hệ ông cha đã phải chiến đấu vì lý tưởng xã hội, vì độc lập tự do, làm kinh tế tập trung để thoát nghèo. Họ cùng có chung một lý tưởng, mục đích và niềm tin mãnh liệt vào con đường của đất nước. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, giới trẻ có kinh tế, kiến thức, cơ hội, nhưng chưa hẳn có đủ lý tưởng, niềm tin để chiến đấu và xây dựng đất nước mạnh mẽ hơn.

Theo ông Phương, đất nước muốn phát triển, không phải chỉ từ việc mở cửa nền kinh tế bằng mọi giá. Doanh nghiệp muốn phát triển cần có niềm tin về nền tảng cho phát triển, định hướng, tầm nhìn và có “giá trị cốt lõi” rõ ràng. Có như vậy, mỗi cá nhân trong tập thể đó mới có được lý tưởng và định hướng cho hành động của mình.

 

Hoi nghi Khang hang Asean Kangaroo

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng hội nhập

Ông Phương luôn trăn trở, Mỹ có Apple, Nhật Bản có Honda, Hàn Quốc có Samsung thì tại sao Việt Nam lại chưa thể có một tập đoàn “khổng lồ” như vậy. Họ có sự cần cù, lòng tự tôn dân tộc, ý chí mãnh liệt để đưa đất nước “sánh vai cùng các cường quốc” thì tại sao người Việt chưa làm được dù trí tuệ không thua kém bất kỳ nước nào.


Trung tâm kỹ thuật KANGAROO