Những điều bạn cần biết trước khi mua máy lọc nước RO

15/01/2020
6543 lượt xem

Ô nhiễm nguồn nước đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn thế giới. Con người đang dần học cách thích nghi với vấn đề này bằng việc sử dụng các sản phẩm máy lọc nước. rất nhiều công nghệ lọc nước trên thế giới đã ra đời, đem đến một nguồn nước sạch tinh khiết mỗi ngày. Một trong số đó chính là máy lọc nước RO. Bạn đã từng nghe đến loại máy này nhưng bạn có thực sự hiểu về nó ? Trước khi quyết định mua máy lọc nước RO , hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Máy lọc nước RO là gì?

Thời gian gần đây chúng ta nghe nhiều trên quảng cáo những chiếc máy lọc nước thế hệ mới hiện đại, công nghệ lọc RO. Vậy máy lọc nước công nghệ RO là gì? RO là chữ viết tắt của REVERSE OSMOSIS. Đây là công nghệ lọc dựa trên quá trình thẩm thấu ngược. Nước sẽ được đi qua màng lọc với các khe lọc có kích thước siêu nhỏ chỉ 0.0001 micromet. Nhờ đó loại bỏ hoàn toàn muối, những chất cặn bã, bụi bẩn, làm thanh thiết nước. Với công nghệ hiện đại, để cả những hóa chất hoàn tan trong nước cũng được loại bỏ hoàn toàn với khả năng lên đến 99%. Hóa chất độc hại bị loại bỏ, khoáng chất có lợi được giữ lại khiến công nghệ lọc này đang được rất nhiều công ty sản xuất nước khoáng áp dụng.
Để tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đã áp dụng màng lọc công nghệ RO trong những chiếc máy lọc nước gia đình. Những chiếc máy lọc nước RO đang rất phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng.

Mạng lọc RO Votex hiện đại của máy lọc nước RO Kangaroo

Ưu điểm khi mua máy lọc nước RO

Bằng việc áp dụng công nghệ lọc hiện đại nhất hiện nay, máy lọc nước RO có những ưu điểm nổi bật :

  • Nguồn nước lọc tinh khiết : công nghệ thẩm thấu ngược có khả năng lọc được gần như tuyệt đối những cặn bẩn, hóa chất tồn tại tROng nguồn nước. Không phân biệt đó là nước giếng, nước mưa, nước máy…. Máy đều có thể lọc sạch , cho ra đời những lít nước tinh khiết uống trực tiếp. Thậm chí nó còn được áp dụng để lọc nước mặn thành nước ngọt.
  • Hệ thống cảnh báo thông minh : hầu hết những loại máy lọc nước hiện nay đều được trang bị hệ thống cảnh bảo thông minh. Nếu có bất kỳ điều gì bất thường xảy ra, máy sẽ báo cho người sử dụng biết như rò rỉ nước, tắc ống xả nước thải, cảnh báo thay lõi lọc.
  • Tiết kiệm chi phí : thay vì phải mua nước đóng chai hay phải sống trong lo sợ nguồn nước bẩn. Việc mua cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước thực sự là một bài toàn tiết kiệm. Từ vài triệu cho đến vài chục triệu nhưng thời gian sử dụng rất nhiều năm. Hơn nữa, nguồn nước thải sau lọc bạn có thể tái sử dụng như lau nhà, tưới cây… rất tiết kiệm
  • Bảo vệ sức khỏe gia đình : với màng lọc có các khe lọc siêu nhỏ, máy có thể loại được đến 99,99% vi khuẩn, virus, các chất độc hòa tan, giữ lại khoáng chất tốt cho sức khỏe….. Ngăn ngừa hoàn toàn những nguyên nhân gây tiêu chảy, viêm gan A, giun sán….

Những điều cần biết khi mua máy lọc nước RO

Trong quá trình sử dụng máy, để đảm bảo hiệu quả lọc nước cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy, bàn nên chú ý một số điều cơ bản sau:

  • Lựa chọn nguồn nước : dù lọc được rất nhiều nguồn nước khác nhau nhưng bạn nên dùng nguồn nước giếng khoan hay nước máy có độ ô nhiễm cao, nước lợ hoặc nước mặn… không nên sử dụng nước mưa bởi axit có trong nước mưa sẽ tăng lên khi đi qua màng lọc, có thể không tốt cho sức khỏe.
  • Nguồn điện cần ổn định : nguồn điện cắm cần là ổ cắm nguồn , có điện áp ổn định để đảm bảo không làm gián đoạn đến hoạt động của máy.
    Chú ý đến lõi lọc : đối với nguồn nước có độ ô nhiễm cao, việc lõi lọc nhanh chóng hỏng là điều dễ hiểu. Bạn thường xuyên chú ý thay lõi lọc định kỳ để bảo đảm nước được lọc sạch nhất.
  • Bảo hành thường xuyên : sau quá trình sử dụng từ 2 năm đổ lên, máy có thể xảy ra một số sự cố như độ lọc kém, nước thải nhiều, lọc lâu… bạn nên gọi đội ngũ bảo hành chuyên nghiệp sửa chữa và bảo hành để đảm bảo tuổi thọ của máy.

Nên lựa chọn máy lọc RO của hãng nào?

Máy lọc nước RO Kangaroo

Thị trường mua bán máy lọc nước RO hiện nay vô cùng phong phú và đa dạng với các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên nếu không tinh ý người tiêu dùng dễ lạc vào ma trận máy lọc nước và dễ mua phải hàng giả. Nếu bạn đang lăn tăn không biết nên chọn thương hiệu nào thì cái tên KANGAROO chính là ứng cử viên số 1.
Trong suốt 3 năm qua, hàng nghìn chiếc máy lọc nước thương hiệu KANGAROO đã được lắp đặt cho hàng nghìn hộ gia đình, đem đến một nguồn nước sạch tinh khiết, chất lượng nhất. Với đa dạng mẫu mã, chất lượng đảm bảo, chế độ bảo hành dài, nhiều chi nhánh phân phối khắp cả nước…khi mua máy lọc nước RO của KANGAROO chắc chắn sẽ đem đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nhanh tay đặt mua ngay cho gia đình mình thôi nào.


Trung tâm kỹ thuật KANGAROO